Nội dung:
- 1 Cơ duyên gắn bó của cô Nguyễn Thị Thu Hường với nghề giáo và Trung tâm Tự học 123.vn
- 2 Quan điểm giáo dục của cô Nguyễn Thị Thu Hường: Dạy cách học – Dạy làm người
- 3 Câu chuyện nghề đáng nhớ: Niềm vui khi học sinh nói “Cô ơi, con hiểu rồi!”
- 4 Rèn luyện bản thân – Trở thành tấm gương để học sinh noi theo
Cơ duyên gắn bó của cô Nguyễn Thị Thu Hường với nghề giáo và Trung tâm Tự học 123.vn
Cơ duyên đến với nghề giáo của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường bắt đầu từ mong muốn tìm một môi trường giúp học sinh phát triển bằng chính năng lực của mình. Cô biết đến hệ thống Tự học 123.vn qua lời giới thiệu từ một đồng nghiệp vào thời điểm vừa tốt nghiệp. Ban đầu còn nhiều băn khoăn, nhưng khi tìm hiểu sâu về triết lý Hướng dẫn tự học và mô hình dạy học cá nhân hóa từng học sinh, cô đã nhận ra đây chính là môi trường phù hợp với định hướng giáo dục mà mình theo đuổi.
Theo cô Hường:
“Giáo viên hiện đại không chỉ ‘đổ đầy’ kiến thức, mà phải khơi nguồn cảm hứng và hướng dẫn học sinh cách tự học suốt đời.”
Lý do cô Hường gắn bó lâu dài với nghề và với Trung tâm Tự học 123.vn chính là niềm hạnh phúc khi được làm việc trong một môi trường giáo dục hiện đại – nơi phương pháp và triết lý dạy học giúp cô thực hiện trọn vẹn sứ mệnh của một người giáo viên.

Quan điểm giáo dục của cô Nguyễn Thị Thu Hường: Dạy cách học – Dạy làm người
Quan điểm giáo dục của cô Thu Hường được đúc kết từ nhiều năm đứng lớp và xoay quanh hai giá trị cốt lõi.
Thứ nhất là “Dạy cách học”, bởi cô tin rằng nền tảng quan trọng nhất của học tập suốt đời chính là khả năng tự học. Khi dạy, cô luôn hướng học sinh hiểu được “tại sao” thay vì học vẹt, biết cách tự tìm lời giải và hình thành tư duy chủ động – linh hoạt trong quá trình tiếp cận kiến thức.
Thứ hai là tôn trọng sự khác biệt của từng học sinh. Với cô, mỗi em đều có tốc độ tiếp thu, tâm lý và phong cách học riêng. Chính vì vậy, cô luôn cá nhân hóa bài tập theo năng lực của từng em: học sinh giỏi được giao bài thách thức hơn, học sinh còn yếu sẽ có nhiệm vụ nhẹ nhàng để giữ vững sự tự tin. Cô cũng luôn khuyến khích mọi nỗ lực, giúp các em không sợ sai và không bị áp lực bởi điểm số.
Cô Thu Hường chia sẻ rằng khi học sinh được tôn trọng cá tính và năng lực riêng, các em sẽ chủ động hơn, tự tin hơn và dần phát huy được tối đa khả năng của mình.
Câu chuyện nghề đáng nhớ: Niềm vui khi học sinh nói “Cô ơi, con hiểu rồi!”
Niềm hạnh phúc lớn nhất của cô Nguyễn Thị Thu Hường chính là chứng kiến sự thay đổi tích cực ở mỗi học sinh.
Cô nhớ mãi câu chuyện về một học sinh từng rất sợ học Toán, thường xuyên tránh làm bài và có thái độ chống đối. Thay vì trách mắng, cô chọn cách:
-
Dạy từng chút một, mỗi ngày một ít
-
Dùng các ví dụ gần gũi từ đời sống như tiền, đồ vật… để Toán trở nên dễ hiểu
Chỉ sau 3 tháng, em học sinh ấy đã: Tự tin làm bài tập, Chủ động học, Không còn sợ môn Toán
Và khoảnh khắc em mỉm cười rồi nói:“Cô ơi, con hiểu rồi! Toán không khó như con nghĩ!”, đã trở thành kỷ niệm đẹp nhất trong hành trình dạy học của cô.
Rèn luyện bản thân – Trở thành tấm gương để học sinh noi theo
Cô Hường tin rằng học trò học được nhiều nhất từ hành động của giáo viên. Vì vậy, cô luôn tự rèn luyện mỗi ngày để trở thành một tấm gương tích cực:
- Không ngừng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn.
- Tính kỷ luật và sự chuẩn bị: Em luôn chuẩn bị bài giảng kỹ lưỡng, đúng giờ và nghiêm túc trong công việc. Điều này dạy học sinh về tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp.
- Sự đồng cảm và lắng nghe: Em thực hành việc lắng nghe chân thành để hiểu những khó khăn của các em. Điều này giúp các em học được tinh thần thấu hiểu, tôn trọng và cách giao tiếp tích cực trong cuộc sống.

